Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng phối hợp tổ chức toạ đàm “Phụ nữ với gia đình và xã hội”

Nguồn tin:
Chiều 07/3/2024, tại Hà Nội, Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng; Hội Nữ trí thức Hà Nội, Viện Tài nguyên, môi trường và phát triển cộng đồng phối hợp tổ chức toạ đàm về chủ đề “Phụ nữ với gia đình và xã hội”.
GS.TS Phan Thị Kim phát biểu tại buổi toạ đàm.
GS.TS Phan Thị Kim chia sẻ tại buổi toạ đàm.
Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội - Bùi Thị An và Viện trưởng Viện nghiên cứu phát triển xã hội – TS. Khuất Thu Hồng đã cùng nhận định vai trò quan trọng của người phụ nữ trong mỗi gia đình cũng như đối với toàn xã hội, đặc biệt ngoài thiên chức làm vợ, làm mẹ, người phụ nữ còn phải dành thời gian đảm đương công việc xã hội như nam giới.
 
Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội Bùi Thị An phát biểu tại buổi toạ đàm
Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội Bùi Thị An phát biểu tại buổi toạ đàm
“Chính vì lẽ đó, phụ nữ luôn bận bịu việc nhà, việc nước và thực sự vất vả với công việc gia đình. Hiện nay, những thành tựu khoa học kỹ thuật hiện đại đã phần nào hỗ trợ người phụ nữ trong công việc nội trợ, giảm bớt sức lao động của người phụ nữ trong gia đình. Song, phụ nữ vẫn là người làm chính công việc nhà, từ bếp núc tới dạy dỗ con cái…”, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Hà Nội - Bùi Thị An chia sẻ.
Trao đổi thêm để làm rõ vấn đề này, bên lề buổi tọa đàm, GS.TS Phan Thị Kim, Viện trưởng Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) cho biết, Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng đã xây dựng, triển khai áp dụng phần mềm VfSC vào quản lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp theo nguyên tắc "từ trang trại đến bàn ăn”.
Theo đó, phần mềm VfSC giúp các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp kiểm soát được mức độ đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất. Kết quả áp dụng các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ liên tục được cập nhật lên phần mềm, và được tổ chức chứng nhận sử dụng làm căn cứ, bằng chứng (như tài liệu) để đánh giá, chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn tương ứng: VietGAP, AseanGAP, GlobalGAP, các tiêu chuẩn của Hội đồng Quản lý Nuôi trồng thủy sản (ASC - Aquaculture Stewardship Council)…
Hiện tại, phần mềm đã được Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng chuyển giao cho Công ty Cổ phần Vifotec vận hành, quản lý chất lượng nuôi trồng tại tất cả các trang trại tham gia Chuỗi An toàn thực phẩm Việt Nam - VfSC.
Bà Đặng Thu Yến chia sẻ tại toạ đàm
Bà Đặng Thu Yến chia sẻ tại toạ đàm
Để phát huy vai trò to lớn của phụ nữ trong xây dựng xã hội và gia đình hạnh phúc, cùng với sự nỗ lực của bản thân, chị em rất cần sự quan tâm, sẻ chia từ gia đình, xã hội. Đây cũng là vấn đề được bà Đặng Thu Yến, đại diện Công ty Cổ phần Vifotec đề cập trong bài tham luận, giới thiệu mô hình hoạt động của Chuỗi An toàn thực phẩm Việt Nam và ứng dụng mua hàng trực tuyến Vft Farms.
Theo đó, với các sản phẩm nông sản được nuôi trồng 100% theo hướng hữu cơ, đạt chứng nhận VietGAP, hữu cơ, cùng Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn ISO 22000:2018, Công ty Vifotec đang cung cấp đến người tiêu dùng tại Hà Nội những sản phẩm an toàn, chất lượng tốt nhất, mức giá cạnh tranh.
“Tất cả sản phẩm có trên app bán hàng VftFARMS giúp các bà, các chị em giảm thiểu thời gian mua sắm, chờ đợi thanh toán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm…, đồng thời giúp người nội trợ giảm tối đa công sức, thời gian sơ chế nông sản trước khi chế biến”, bà Đặng Thu Yến chia sẻ.  
Các đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm
 
Xem thêm các hình ảnh hoạt động tại buổi tọa đàm ( Toạ đàm “Phụ nữ với gia đình và xã hội” - Hà Nội :07 / 03 / 2024)

Tác giả bài viết: VIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ DINH DƯỠNG - NFSI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển dụng
Tuyển dụng nhân sự
Văn bản mới ban hành

17/2023/TT-BYT

Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

lượt xem: 328 | lượt tải:62

JFS-C - Version 3.0

JFS-C Tài liệu chương trình chứng nhận

lượt xem: 482 | lượt tải:73

CV số 1354/ATTP-NĐTT

Bảo đảm ATTP và chế độ dinh dưỡng cho người lao động, cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu cách ly

lượt xem: 865 | lượt tải:218

965/ATTP-ĐNTT

Hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng chống dịch COVID – 19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố

lượt xem: 1682 | lượt tải:350

17/CT-TTg

Chỉ thị 17 của Thủ tướng chính phủ về Tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới

lượt xem: 1837 | lượt tải:376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây