Viện An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng tham dự Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1 tại Đài Loan

Nguồn tin:
Ngày 27/8/2023, Ban lãnh đạo Viện An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) đã tham dự Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1 diễn ra tại Quảng trường ASEAN, TP. Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc).
Các đại biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1
Các đại biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1
Sự kiện do Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Đài tổ chức nhằm triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019.
Mục tiêu của Đề án trong giai đoạn 2020-2024 là đẩy mạnh các hoạt động nhằm “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài”.
Cụ thể là nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về văn hóa, sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trong cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài, huy động ngày càng đông bà con người Việt tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu Việt, tích cực tham gia giới thiệu hàng Việt Nam và trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại, góp phần tăng quy mô kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tại các hệ thống phân phối hàng hóa ở nước ngoài, góp phần kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong nước tham gia hiệu quả hơn vào các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.
Góp mặt tại Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1, “gian hàng Triển lãm và Quảng bá hàng Việt” đã giới thiệu đến cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan cũng như người tiêu dùng Đài Loan về chất lượng, tính ưu việt của các loại sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, qua đó đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp Việt với các doanh nghiệp Đài Loan trong các lĩnh vực giao thương, hợp tác,…
Qua đó thúc đẩy hơn nữa vai trò của các hội đoàn, hiệp hội doanh nghiệp, chuyên gia, trí thức của người Việt Nam ở nước ngoài trong việc chuyển giao khoa học - công nghệ tiên tiến về nước để áp dụng vào sản xuất, hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng hàng hoá Việt.
Trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Đài đã tổ chức vòng chung kết chương trình Tôn vinh tiếng Việt Lần thứ nhất và cuộc thi Thuyết trình bằng tiếng Việt với chủ đề Tôi yêu Tiếng Việt nhằm hỗ trợ thế hệ con em của du học sinh, lao động tại Đài Loan hòa nhập vào cuộc sống mới tại Đài Loan; Tôn vinh tiếng Việt và quảng bá văn hoá, thương mại Việt Nam,... thông qua các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, triển lãm văn hóa, thương mại… đậm nét quê hương, mang đến kiều bào, du học sinh và người lao động tại Đài Loan nguồn động viên to lớn.
Để nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa của Việt Nam, những năm qua, Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng đã không ngừng nỗ lực tập trung đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ mới, phát triển sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm.
Với mục tiêu “Chung tay giữ gìn bản sắc Việt với nền nông nghiệp sạch”, Viện An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng đã nghiên cứu, triển khai xây dựng Chuỗi An toàn thực phẩm Việt Nam (VfSC), trong đó lấy phần mềm VfSC, tiêu chuẩn VfSC làm nền tảng để quản lý toàn bộ quá trình sản xuất, thu hoạch, sơ chế, phân phối,… một cách minh bạch, dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Tác giả bài viết: VIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM VÀ DINH DƯỠNG - NFSI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển dụng
Tuyển dụng nhân sự
Văn bản mới ban hành

17/2023/TT-BYT

Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

lượt xem: 328 | lượt tải:62

JFS-C - Version 3.0

JFS-C Tài liệu chương trình chứng nhận

lượt xem: 482 | lượt tải:73

CV số 1354/ATTP-NĐTT

Bảo đảm ATTP và chế độ dinh dưỡng cho người lao động, cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu cách ly

lượt xem: 865 | lượt tải:218

965/ATTP-ĐNTT

Hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng chống dịch COVID – 19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố

lượt xem: 1682 | lượt tải:350

17/CT-TTg

Chỉ thị 17 của Thủ tướng chính phủ về Tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới

lượt xem: 1837 | lượt tải:376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây