Hơn 100 nhân viên bộ phận nhà hàng thuộc Khách sạn Sheraton Hà Nội West được tập huấn kiến thức ATTP

Nguồn tin:
NFSI - Đây là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao năng lực đảm bảo an toàn thực phẩm cho các nhân viên, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) vừa tổ chức thành công khóa tập huấn kiến thức An toàn thực phẩm cho hơn 100 cán bộ, nhân viên bộ phận nhà hàng thuộc Khách sạn Sheraton Hà Nội West. 
Tại khóa tập huấn, học viên của Khách sạn Sheraton Hà Nội West (địa chỉ: 36 Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội) đã được giảng viên của NFSI cung cấp những kiến thức liên quan đến đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất thực phẩm.
hon 150 nhan vien bo phan nha hang thuoc khach san sheraton ha noi west duoc tap huan kien thuc attp2
Khóa tập huấn diễn ra với không khí nghiêm túc và tích cực tham gia trao đổi thảo luận của học viên.
Nội dung khóa tập huấn được giảng viên của Viện NFSI thiết kế và xây dựng dựa trên các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, bao gồm:
- Luật An toàn thực phẩm
- Nghị định số 15/2018/NĐ-CP
- Nghị định 155/2018/NĐ-CP
- Nghị định số 115/2018
- Nghị định số 117/2020
- Nghị định số 111/2021/NĐ-CP,... và các Thông tư hướng dẫn của Bộ Y tế: 
- Thông tư số 23/2018/TT-BYT quy định về thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn;
- Thông tư số 41/2018/TT-BYT (QCVN 01-1:2018 BYT);
- Thông tư số 24/2019/TT-BYT (Phụ gia thực phẩm);
- Thông tư số 25/2019/TT-BYT (truy xuất nguồn gốc thực phẩm);
- Thông tư số 31/2023/TT-BYT ngày 30/12/2023 Quy định thẩm quyền thu hồi Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế;
- Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành (Văn bản hợp nhất số 10/VBHN-BYT 02/11/2023 hợp nhất Thông tư 17/2023/TT-BYT và Thông tư 48/2015/TT-BYT kiểm tra ATTP Y tế: có mẫu Biên bản kiểm tra cơ sở dịch vụ ăn uống);
- Thông tư số 29/2023/TT-BYT Hướng dẫn nội dung, cách ghi thành phần Dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng trên nhãn thực phẩm;…
hon 150 nhan vien bo phan nha hang thuoc khach san sheraton ha noi west duoc tap huan kien thuc attp
Khóa tập huấn còn cung cấp đến học viên những kiến thức liên quan đến việc nhận diện mối nguy gây mất an toàn thực phẩm như mối nguy vật lý, hóa học, và mối nguy ô nhiễm do vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng. Đồng thời, khóa học cũng tập trung vào điều kiện và phương pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống; thực hành tốt an toàn thực phẩm dịch vụ ăn uống; và các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý sự cố về an toàn thực phẩm.
Giảng viên của Viện NFSI đã giới thiệu và giải thích các định nghĩa quan trọng như thực phẩm, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chế biến thực phẩm, sơ chế thực phẩm, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, phụ gia thực phẩm, sự cố về an toàn thực phẩm, và truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Học viên cũng được học về một số hành vi bị cấm theo quy định tại Điều 5, Luật An toàn thực phẩm; nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân có hoạt động chế biến thực phẩm; và quy định của pháp luật về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với nơi chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Đặc biệt, giảng viên đã chia sẻ các yếu tố để đảm bảo chế biến thực phẩm an toàn như kiểm soát nguyên liệu đầu vào, đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở, trang thiết bị, con người, và quy trình chế biến an toàn. Các điều kiện kho bảo quản nguyên liệu thô, bảo quản thực phẩm sống trước khi chế biến, bảo quản thực phẩm sau khi chế biến, vận chuyển thực phẩm an toàn, và giám sát chất lượng thực phẩm cũng được đề cập chi tiết.
Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn về các thực hành tốt trong vệ sinh cá nhân, bảo quản thực phẩm, vận chuyển, phân phối thực phẩm, ghi nhãn thực phẩm, và thực hiện Kiểm thực 3 bước (trước, trong khi chế biến và trước khi ăn), cũng như lưu mẫu thức ăn theo quy định.
hon 100 nhan vien bo phan nha hang thuoc khach san sheraton ha noi west duoc tap huan kien thuc attp
Kiến thức thu nhận được từ khóa tập huấn này giúp chủ cơ sở và người trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống của Khách sạn Sheraton Hà Nội West hiểu sâu hơn về các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật, nâng cao năng lực của chủ cơ sở và người lao động trực tiếp khi tham gia công tác giải quyết sự cố về an toàn thực phẩm.
Kết thúc khóa tập huấn, học viên làm bài kiểm tra xác nhận kiến thức. Các bài đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm theo quy định, góp phần khẳng định sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của Khách sạn Sheraton Hà Nội West trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách hàng.

Tác giả bài viết: Viện NFSI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển dụng
VinaCert - Tuyển dụng nhân sự - Nhân viên kinh doanh
Văn bản mới ban hành

12/2024/TT-BYT

Quy định mới về giới hạn các chất ô nhiễm trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe

lượt xem: 141 | lượt tải:44

17/2023/TT-BYT

Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

lượt xem: 674 | lượt tải:133

JFS-C - Version 3.0

JFS-C Tài liệu chương trình chứng nhận

lượt xem: 803 | lượt tải:149

CV số 1354/ATTP-NĐTT

Bảo đảm ATTP và chế độ dinh dưỡng cho người lao động, cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu cách ly

lượt xem: 1130 | lượt tải:294

965/ATTP-ĐNTT

Hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng chống dịch COVID – 19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố

lượt xem: 1987 | lượt tải:417
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây