Chủ tịch HĐQL Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng tham dự Festival Phở năm 2024

Nguồn tin: Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng
Trong các ngày 15/3 đến 17/3/2024, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng cùng một số chuyên viên của Viện đã tham dự Festival Phở 2024 diễn ra tại TP. Nam Định, tỉnh Nam Định.
nfsi 01
Các đại biểu cắt băng khai mạc Festival Phở 2024
Các đơn vị đồng hành cùng Festival Phở
Các đơn vị đồng hành cùng Festival Phở 2024.

Festival Phở năm 2024 có sự góp mặt của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia ẩm thực trên toàn quốc, mang tới những hương vị phở tinh hoa của 3 miền cho du khách trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện quảng bá văn hóa ẩm thực phở quy mô toàn quốc do Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định chỉ đạo và Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đồng tổ chức. Sự kiện có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ là Hiệp hội Nước mắm Việt Nam, nhãn hàng Chinsu,...
Tại Festival Phở 2024, các quan khách trong và ngoài nước được thăm quan trải nghiệm và thưởng thức hương vị ẩm thực món phở truyền thống của làng Vân Cù, Nam Trực, Nam Định; tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của phở theo dòng thời gian; trực tiếp trải nghiệm những công đoạn làm nên món phở truyền thống và thưởng thức phở mang chuẩn hương vị làng phở Vân Cù trứ danh.
Bộ gia vị để bàn của Chinsu đã mang lại sự kết hợp hài hòa giữa hương vị phở truyền thống và hiện đại, được các thực khách đánh giá cao bởi sự đa dạng gia vị, góp phần tái hiện sự hình thành của phở theo trình tự thời gian.
Chủ tịch HĐQL Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng tham dự Fesstival Phở 2024.
Chủ tịch HĐQL Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng tham dự Fesstival Phở 2024.

Thiết thực chung tay bảo vệ, phát triển và tôn vinh nghề phở, góp phần bảo tồn văn hóa dân tộc cũng như phát triển kinh tế, ngay sau Lễ khai mạc, nhãn hàng Chinsu đã kí hợp tác với Chi hội phở làng Vân Cù. Đồng thời, Công ty Masan Consumer cũng đã trao 300 triệu đồng hỗ trợ Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tỉnh Nam Định thực hiện chương trình di sản phở Vân Cù.
Một trong những điểm nhấn của Festival Phở 2024 chính là hoạt động của 20 nghệ nhân và 30 người cùng tạo nồi phở khổng lồ thơm ngon, đậm vị với nồi nước dùng 300 lít được ninh từ xương và bột gia vị. Các nghệ nhân đã chuẩn bị khoảng 40kg thịt bò; 20kg rau, ớt ăn kèm, và các gia vị mang đậm hương vị Việt như: nước mắm Chinsu, muối, thảo mộc như quế khô, thảo quả, hoa hồi, đinh hương, hạt ngò…
BTC Festival Phở 2024 tri ân các đơn vị có nhiều đóng góp cho sự kiện lần này.
BTC Festival Phở 2024 tri ân các đơn vị có nhiều đóng góp cho sự kiện lần này.
Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định, Festival Phở 2024 là sự kiện quan trọng để tỉnh Nam Định quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa truyền thống của tỉnh tới bạn bè và du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã xây dựng và hoàn thiện hồ sơ trình UBND tỉnh đề nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ghi danh "nghề Phở" là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, từ đó trình UNESCO đưa "nghề Phở" vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể thế giới.

Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng có các chức năng: Nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ mới, phát triển sản phẩm đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và an toàn thực phẩm; Tư vấn, phản biện, giám định xã hội về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; Cung cấp dịch vụ khoa học công nghệ và đào tạo lĩnh vực dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.
Trong những năm qua, Viện đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ: Nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; quản trị chuỗi thực phẩm an toàn và truy xuất nguồn gốc thực phẩm; Dịch vụ Khoa học công nghệ (chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy, hệ thống quản lý chất lượng, thử nghiệm lâm sàng); Đào tạo, tập huấn, xác nhận kiến thức, tư vấn thủ tục hành chính; Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội đồng chuyên gia, triển lãm trong nước, quốc tế về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; Khảo sát, đánh giá, thẩm định và thực hiện các kế hoạch, chương trình, đề tài, dự án trong nước và quốc tế liên quan đến dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Tác giả bài viết: Viện NFSI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển dụng
Tuyển dụng nhân sự
Văn bản mới ban hành

17/2023/TT-BYT

Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

lượt xem: 329 | lượt tải:62

JFS-C - Version 3.0

JFS-C Tài liệu chương trình chứng nhận

lượt xem: 484 | lượt tải:73

CV số 1354/ATTP-NĐTT

Bảo đảm ATTP và chế độ dinh dưỡng cho người lao động, cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu cách ly

lượt xem: 865 | lượt tải:218

965/ATTP-ĐNTT

Hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng chống dịch COVID – 19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố

lượt xem: 1683 | lượt tải:350

17/CT-TTg

Chỉ thị 17 của Thủ tướng chính phủ về Tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới

lượt xem: 1838 | lượt tải:376
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây