Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng tham dự Lễ Tôn vinh trí thức Khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022

Nguồn tin:
Lễ Tôn vinh 106 trí thức Khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022 được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức sáng 21/5/2022 tại Hà Nội. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới dự và phát biểu chỉ đạo; trao biểu trưng và bằng khen tặng các trí thức tiêu biểu.
Tham dự còn có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo các Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp hội tỉnh, thành phố thuộc hệ thống Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan. 
Đại diện của Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) - Tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) có PGS.TS. Phan Thị Kim đến dự và chia vui cùng buổi lễ.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và TSKH Phan Xuân Dũng trao tặng biểu trưng và bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và TSKH Phan Xuân Dũng trao tặng biểu trưng và bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu.
Trong số 106 cá nhân được vinh danh đợt này có 50 trí thức thuộc các liên hiệp hội địa phương, 40 trí thức thuộc các hội ngành toàn quốc; 68 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ và tương đương trở lên, 2 anh hùng lao động. Trí thức cao tuổi nhất được tôn vinh là GS.TS.BS. Hoàng Bảo Châu (93 tuổi), nguyên Phó Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam. Nam trí thức trẻ tuổi nhất là Thạc sĩ Trần Văn Vũ (43 tuổi), Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Kiểm tra, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Trà Vinh và nữ trí thức trẻ tuổi nhất là GS.TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng (41 tuổi), Viện trưởng Viện Nghiên cứu đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực. Ghi nhận đóng góp của 106 trí thức tiêu biểu được tôn vinh lần này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh hoạt động này là hình thức thi đua yêu nước có ý nghĩa nhân văn lớn, thể hiện sự quan tâm, coi trọng, đãi ngộ của Đảng và Nhà nước đối với trí thức. Đây là sự ghi nhận đối với các cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp, qua đó động viên khuyến khích sự nỗ lực vươn lên của cộng đồng trí thức khoa học công nghệ cả nước - một trong những trụ cột của tầm nhìn cách mạng Việt Nam đến năm 2045. Theo Chủ tịch nước, nhiệm vụ giao cho đội ngũ trí thức là rất to lớn và nặng nề, trong đó phát hiện tôn vinh được xác định là nhiệm vụ quan trọng đối với Liên hiệp Hội Việt Nam. "Danh hiệu trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu không chỉ mang đến niềm tự hào đối với trí thức được tôn vinh và gia đình, mà còn trở thành niềm vinh dự, trách nhiệm với Liên hiệp Hội Việt Nam và các hội thành viên", Chủ tịch nước nói và nhấn mạnh cần tiếp tục quan tâm, làm tốt hơn nữa công tác tập hợp, đoàn kết và phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức nước nhà. Hoạt động tôn vinh trí thức tiêu biểu được tổ chức từ năm 2015, đến nay đã có 452 cá nhân trên toàn quốc được vinh danh. Những người được lựa chọn tôn vinh là trí thức hoạt động trong các viện, trung tâm, cơ sở nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp hoặc các cơ quan của các ngành, lĩnh vực, địa phương hoặc trong hệ thống liên hiệp hội từ 10 năm trở lên; những trí thức có uy tín khoa học, có nhiều đóng góp hiệu quả, tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành được xã hội công nhận
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ vinh danh
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ vinh danh
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng, trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, trí thức khoa học và công nghệ chính là hạt nhân. Đội ngũ trí thức cả nước đã góp phần quan trọng tạo nên năng lực đổi mới sáng tạo quốc gia của Việt Nam. Năm 2021, Việt Nam duy trì top 45 quốc gia đổi mới sáng tạo toàn cầu trong số các nền kinh tế có thu nhập trung bình thấp.
Chia sẻ tại buổi lễ, TSKH. Phan Xuân Dũng – Chủ tịch Liên Hiệp hội Việt Nam cho biết, đến nay Liên hiệp Hội đã tập hợp được trên 3,7 triệu hội viên, trong đó có 2,2 triệu trí thức khoa học và công nghệ, chiếm 32,5% đội ngũ trí thức của cả nước. Hoạt động tôn vinh này ghi nhận đóng góp của trí thức, đồng thời đoàn kết phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức trong và ngoài nước, góp phần quan trọng thúc đẩy tiềm lực khoa học và công nghệ quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội.
PGS.TS. Phan Thị Kim, Viện trưởng Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng vinh dự chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các trí thức tiêu biểu và đại biểu tham dự hội nghị.
PGS.TS. Phan Thị Kim, Viện trưởng Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng vinh dự chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các trí thức tiêu biểu và đại biểu tham dự hội nghị.
Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (tiền thân là Viện Thực phẩm và Dinh dưỡng gia đình) được thành lập ngày 02/5/2012 theo Quyết định số 297/QĐ-LHHVN của Liên hiệp Hội Việt Nam. Theo Quyết định số 981/QĐ-LHHVN ngày 25/9/2018 của Liên hiệp Hội Việt Nam, Viện được đổi tên thành Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng.
Trong những năm qua, Viện đã không ngừng nỗ lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ: Nghiên cứu khoa học, triển khai công nghệ, đào tạo về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; quản trị chuỗi thực phẩm an toàn và truy xuất nguồn gốc thực phẩm.
Đồng thời, cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ: Đào tạo, tập huấn, xác nhận kiến thức, tư vấn thủ tục hành chính; Tổ chức hội nghị, hội thảo, hội đồng chuyên gia, triển lãm trong nước, quốc tế về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm; Khảo sát, đánh giá, thẩm định và thực hiện các kế hoạch, chương trình, đề tài, dự án trong nước và quốc tế liên quan đến dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.
 

Tác giả bài viết: Viện An toàn thực phẩm và Dinh Dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển dụng
Tuyển dụng nhân sự
Văn bản mới ban hành

17/2023/TT-BYT

Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

lượt xem: 228 | lượt tải:51

JFS-C - Version 3.0

JFS-C Tài liệu chương trình chứng nhận

lượt xem: 389 | lượt tải:59

CV số 1354/ATTP-NĐTT

Bảo đảm ATTP và chế độ dinh dưỡng cho người lao động, cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu cách ly

lượt xem: 808 | lượt tải:206

965/ATTP-ĐNTT

Hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng chống dịch COVID – 19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố

lượt xem: 1610 | lượt tải:339

17/CT-TTg

Chỉ thị 17 của Thủ tướng chính phủ về Tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới

lượt xem: 1736 | lượt tải:362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây