Hiệp hội nước mắm Việt Nam-Nơi hội tụ tinh hoa

Nguồn tin: thunghiemngaynay.vn
Sáng ngày 27/10, tại Hà Nội, Ban Vận động thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam đã tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội nước mắm Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.
vth 6279
Hiệp hội Nước mắm Việt Nam được thành lập theo Quyết định 610/QĐ-BNV số ngày 3-9-2020 của Bộ Nội vụ. Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, cá nhân cùng đồng lòng nghiên cứu, xây dựng và quảng bá văn hóa ẩm thực nước mắm của người Việt.

Hiệp hội nước mắm Việt Nam ra đời là nơi hội tụ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh nước mắm với mong muốn đưa nước mắm kế thừa và phát triển một nền văn hóa ẩm thực mang đậm dấu ấn Việt Nam
toan canh dai hoi thanh lap hiep hoi nuoc mam viet nam
Trên 200 hội viên các nhân, tập thể và đại diện các  cơ quan Trung ương tham dự Đại hội
Tới dự Đại hội có: Đại diện Ủy ban Khoa học Công nghệ Môi trường Quốc Hội; Đại diện Văn phòng Chính phủ; Đại diện Bộ Nội vụ; Đại diện Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam…vv và trên 200 Hội viên cá nhân, Hội viên tổ chức. Đặc biệt, Đại hội đã được chào đón TS. Phùng Đức Tiến- Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tới phát biểu chào mừng và chỉ đạo Đại hội.
 
vth 6284
 TS. Phùng Đức Tiến- Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu chào mừng và chỉ đạo Đại hội

Hội viên cá nhân Hiệp hội nước mắm Việt Nam là những nhà khoa học, các cá nhân, người tiêu dùng có nhiều tâm huyết với ngành nước mắm Việt Nam và luôn luôn mong muốn nước mắm của Việt Nam phải được thế giới biết đến như là một “quốc hồn-quốc túy” của quốc gia. Tại Chính vì vậy, tại Đại hội đã có rất nhiều góp ý để Hiệp hội phát triển. Trong số đó, có một ý kiến hết sức ý nghĩa là Hiệp hội nên dùng từ “NUOC MAM” thay cho từ “Fish Sauce”. Rất nhiều đại biểu đã tâm đắc với ý kiến này. Ngoài ra, có rất nhiều Hội viên cá nhân là những người có rất nhiều kinh nghiệm, đã từng giữ những trọng trách tại các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm như: Cục an toàn thực phẩm- Bộ Y tế; Cục quản lý chất lượng nông lâm thủy sản – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Cục quản lý thị trường – Bộ Công thương; Viện Kiểm nghiệm an toàn thực phẩm quốc gia-Bộ Y tế; Viện y tế công cộng-Bộ Y tế; Thanh tra Bộ y tế; Viện Tiêu chuẩn Chất lượng-Bộ Khoa học Công nghệ; Ủy ban Codex Việt Nam; Viện công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm – Đại học Bách Khoa Hà Nội; Hội các phòng thử nghiệm Việt Nam…vv. Những hội viên cá nhân này sẽ đóng góp nhiều sức lực và trí tuệ cho việc nghiên cứu và phát triển công nghệ sản xuất nước mắm của Việt Nam nhằm sản xuất ra các loại nước mắm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Hội viên tập thể của Hiệp hội nước mắm là doanh nghiệp đã và đang sản xuất cung ứng nước mắm chiếm 70% thị trường tại Việt Nam và hằng năm xuất khẩu nước mắm có giá trị hàng nghìn tỷ đồng, góp phần tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn ngư dân Việt Nam. Với tinh thần hội tụ để phát triển, Hội viên tập thể của Hiệp hội nước mắm Việt Nam còn có các phòng thử nghiệm, tổ chức chứng nhận độc lập (VinaCert); Viện nghiên cứu (Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng); Các tổ chức tư vấn pháp lý cùng đồng lòng, góp sức xây dựng ngành nước mắm Việt Nam phát triển, xứng đáng với lịch sử hơn 300 năm nghề nước mắm của cha ông chúng ta để lại.

Tại Đại hội sáng nay, các đại biểu đã thông qua Điều lệ của Hiệp hội nước mắm Việt Nam. Thông qua chương trình hành động của Hiệp Hội và đặc biệt là đã bầu lãnh đạo Hội nhiệm kỳ I (2020-2025) với 21 Ủy viên Ban chấp hành. Đại Hội cũng đã biểu quyết thông qua biên bản Đại hội và giao cho BCH khóa II hoàn thiện các thủ tục báo cáo kết quả Đại Hội để Bộ Nội vụ ra văn bản công nhận kết quả Đại hội.
 

ban chap hanh hiep hoi nuoc mam viet nam khoa1
Ban chấp hành Hiệp hội nước mắm Việt Nam khóa I (nhiệm kỳ 2020-2025) ra mắt Đại hội

 

Trong bối cảnh cả nước hướng về Miền trung thân yêu, nơi thiên tai đang hoành hành, gây bao tổn thất về người và của của nhân dân miền trung, nơi có nhiều địa phương sản xuất nước mắm. Ban vận động thành lập Hội đã thay mặt các Hội viên gửi tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 1 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền trung. Đó là số tiền do các hội viên Hiệp hội nước mắm Việt Nam quyên góp được.
 

1 hiep hoi nuoc mam viet nam ung ho 1 ty dong giup nhan dan mien trung
Ủy ban trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tiếp nhận tấm lòng nhân ái của các hội viên Hiệp hội nước mắm Việt Nam

                     Với tinh thần “kế thừa và phát triển”, Hiệp hội nước mắm Việt Nam sẽ trở thành nơi hội tụ các tinh hoa để đoàn kết cùng nhau đưa nước mắm của Việt Nam trở thành một sản phẩm xứng tầm thế giới.

Tác giả bài viết: Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển dụng
Tuyển dụng nhân sự
Văn bản mới ban hành

17/2023/TT-BYT

Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

lượt xem: 220 | lượt tải:47

JFS-C - Version 3.0

JFS-C Tài liệu chương trình chứng nhận

lượt xem: 380 | lượt tải:56

CV số 1354/ATTP-NĐTT

Bảo đảm ATTP và chế độ dinh dưỡng cho người lao động, cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu cách ly

lượt xem: 804 | lượt tải:203

965/ATTP-ĐNTT

Hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng chống dịch COVID – 19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố

lượt xem: 1603 | lượt tải:336

17/CT-TTg

Chỉ thị 17 của Thủ tướng chính phủ về Tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới

lượt xem: 1728 | lượt tải:359
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây