Thư mời tham dự tập huấn, đào tạo về an toàn thực phẩm

Nguồn tin: Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI):
Trước khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong triển khai áp dụng các văn bản pháp luật về an toàn thực phẩm, Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng có kế hoạch tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về vấn đề này.
 THƯ MỜI
Tham dự tập huấn, đào tạo về an toàn thực phẩm
Để tạo điều kiện phát triển và giảm bớt thủ tục hành chính cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, trong thời gian qua Nhà nước đã ban hành một số văn bản quy phạm pháp luật mới quy định doanh nghiệp tự chịu trách nhiệm, trong đó có hoạt động tập huấn, đào tạo về an toàn thực phẩm, cụ thể:
 - Nghị định số 15/NĐ-CP/2018 ngày 02/2/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm; Tại Điều 28, Khoản 1, điểm b) quy định cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải có “đủ nhân viên có trình độ chuyên môn phù hợp với vị trí công việc được giao và được huấn luyện đào tạo kiến thức cơ bản về GMP, về an toàn thực phẩm và kiến thức chuyên môn liên quan”.
- Thông tư số 18/TT-BYT/2019 ngày 17/7/2019 hướng dẫn thực hành sản xuất tốt GMP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe; Tại Điều 3, Khoản 1, điểm b) quy định cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe “Phải có đủ nhân viên có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và phù hợp với vị trí được giao. Nhân viên tại các vị trí của cơ sở sản xuất phải được đào tạo và định kỳ đào tạo lại về các nguyên tắc cơ bản của GMP và các công việc chuyên môn đang đảm trách”.
- Nghị định số 155/NĐ-CP/2018 ngày 12/11/2018 về việc sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế; Tại Điều 4, Khoản 2 quy định “Người trực tiếp sản xuất, kinh doanh phải được tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm”.
- Nghị định số 115/NĐ-CP/2018 ngày 04/9/2018 quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; Tại Điều 9, Khoản 3, điểm đ) quy định “Phạt tiền từ 5.000.000đ đến 7.000.000đ đối với hành vi sử dụng người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đáp ứng kiến thức về an toàn thực phẩm”.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định pháp luật nêu trên, Viện An toàn thực phẩm và Dinh Dưỡng (Viện đã được Bộ Y tế cấp mã cơ sở đào tạo liên tục B77 theo Quyết định số 212/QĐ-K2ĐT ngày 10/10/2019) thường xuyên mở các lớp tập huấn, đào tạo:
1. Tập huấn:
a)    Tập huấn và cấp Giấy xác nhận tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống hoặc liên quan.
b)    Tập huấn và cấp Giấy chứng nhận nguyên tắc, quy định áp dụng Thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho người trực tiếp sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc liên quan.
c)    Tập huấn và cấp Giấy chứng nhận nghiên cứu độ ổn định, xác định hạn sử dụng của sản phẩm trong Thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho người trực tiếp sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc liên quan.
d)    Tập huấn và cấp Giấy chứng nhận nâng cao năng lực triển khai Thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe cho người trực tiếp sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc liên quan.
2. Đào tạo:
a)        Đào tạo và cấp chứng chỉ kỹ thuật lấy mẫu thực phẩm cho người lấy mẫu thực phẩm khi tham gia các đoàn kiểm tra, thanh tra thực phẩm hoặc lấy mẫu kiểm nghiệm đánh giá chất lượng thực phẩm của doanh nghiệp.
b)        Đào tạo và cấp chứng chỉ sơ cấp cứu và giáo dục sức khỏe cộng đồng về an toàn thực phẩm cho người bắt buộc có chứng nhận sơ cấp cứu, giáo dục sức khỏe cộng đồng về an toàn thực phẩm hoặc liên quan.
c)        Đào tạo và cấp chứng chỉ dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng cho người bắt buộc có kiến thức dinh dưỡng cộng đồng, tư vấn viên, chăm sóc khách hàng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm bổ sung, thực phẩm đặc biệt, thực phẩm dinh dưỡng y học, thực phẩm bảo vệ sức khỏe hoặc liên quan.
d)        Đào tạo và cấp chứng chỉ dinh dưỡng tiết chế cho người bắt buộc có chứng chỉ dinh dưỡng tiết chế, nhân viên khối ngành chế biến thực phẩm hoặc liên quan.
· Thời gian tập huấn, đào tạo:
          - Thứ năm hàng tuần nếu đủ số lượng học viên:
          + Tại Hà Nội (Tòa nhà 130 Nguyễn Đức Cảnh, phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội).
          + Tại TP. Hồ Chí Minh (26 Lê Văn Miến, Phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh).
          - Thời gian thỏa thuận nếu doanh nghiệp đủ số lượng học viên học tại cơ sở của mình.
· Kinh phí tập huấn: Chi tiết theo loại hình tập huấn, đào tạo.
Để thuận lợi cho việc đăng ký tham dự, Viện kính đề nghị học viên điền vào Phiếu đăng ký (đính kèm) và gửi theo địa chỉ E.mail: info@nfsi.vn
Mọi chi tiết xin liên hệ qua E.mail trên hoặc số điện thoại Ms Bích Ngọc : 0866.486.266
                     Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng trân trọng kính mời Quý Doanh nghiệp tham dự./.   
                                                                                                                                                                                 VIỆN TRƯỞNG
Đã ký

GS.TS. Phan Thị Kim

Tác giả bài viết: Viện An toàn thực phẩm và Dinh Dưỡng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tuyển dụng
Tuyển dụng nhân sự
Văn bản mới ban hành

17/2023/TT-BYT

Thông tư số 17/2023/TT-BYT sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

lượt xem: 228 | lượt tải:51

JFS-C - Version 3.0

JFS-C Tài liệu chương trình chứng nhận

lượt xem: 389 | lượt tải:59

CV số 1354/ATTP-NĐTT

Bảo đảm ATTP và chế độ dinh dưỡng cho người lao động, cán bộ tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu cách ly

lượt xem: 808 | lượt tải:206

965/ATTP-ĐNTT

Hướng dẫn bảo đảm an toàn thực phẩm trong phòng chống dịch COVID – 19 đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố

lượt xem: 1610 | lượt tải:339

17/CT-TTg

Chỉ thị 17 của Thủ tướng chính phủ về Tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trong tình hình mới

lượt xem: 1736 | lượt tải:362
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây