Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng

http://nfsi.vn


Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) là cơ sở đào tạo liên tục cán bộ y tế  trong lĩnh vực An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng

Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng có trách nhiệm quản lý, triển khai các hoạt động đào tạo liên tục cho cán bộ y tế theo Thông tư số 22/2013/TT-BYT ngày 09/8/2013 và các quy định hiện hành khác của Nhà nước
        Sau hơn một năm chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và hồ sơ phục vụ cho việc xin cấp mã số đào tạo liên tục theo quy định tại Thông tư số 22/2013/TT - BYT ngày 09/8/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế, ngày 10/10/2019, Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 212/QĐ-K2ĐT về việc cấp mã số đào tạo liên tục cho Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI), thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là đơn vị đủ điều kiện đào tạo liên tục cho cán bộ y tế trong các lĩnh vực An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng. Mã cơ sở đào tạo liên tục là B77.

        Quyết định nêu rõ "Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng có trách nhiệm quản lý, triển khai các hoạt động đào tạo liên tục cho cán bộ y tế theo Thông tư số 22/2013/TT-BYT ngày 09/8/2013 và các quy định hiện hành khác của Nhà nước". Hiện tại, Viện được phép đào tạo và cấp các loại giấy chứng nhận, chứng chỉ và xác nhận như sau:

        1. Kỹ thuật lấy mẫu thực phẩm.
        2. Kiến thức về thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
        3. Sơ cấp cứu và giáo dục sức khỏe cộng đồng về an toàn thực phẩm.
        4. Dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng.
        5. Dinh dưỡng tiết chế.
        6. Xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm.


       Tại buổi thẩm định cơ sở đào tạo liên tục của Viện, Chủ tịch Hội đồng GS. TS. Nguyễn Thị Minh Đức, nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà nội đã đề nghị "Đây là bước đầu phục vụ nhu cầu cán bộ y tế, tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng, trong tương lai Viện phải phấn đấu phát triển các chương trình đào tạo khác cho các kỹ thuật viên trong lĩnh vực trên do hệ thống phòng kiểm nghiệm (Labo) rất đầy đủ và hiện đại, cùng với đội ngũ giáo sư, tiến sĩ đầu ngành trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và dinh dưỡng của Viện.
 

Tác giả bài viết: Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây